Trẻ muốn cao vượt trội, đừng bỏ qua những môn thể thao này

Đăng bởi: Minh Hiệp   Đăng lúc: 22-11-2017 09:18
Để có một chiều cao vượt trội, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng ra, cha mẹ cần khuyến khích trẻ vận động cũng như thường xuyên tham gia các môn thể thao.

Một thực tế cho thấy, nếu chăm chỉ tập luyện thể thao, mỗi trẻ sẽ có cơ hội tăng 5 - 20cm. Vậy nên, khi trẻ có một chiều cao khiêm tốn, cha mẹ đừng quá lo lắng, bởi những môn thể thao gợi ý dưới đây không chỉ giúp con bạn trở nên khỏe đẹp hơn mà còn cải thiện chiều cao một cách tối ưu đấy.

1. Bóng rổ

Bóng rổ là một trong những môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhất. Khi chơi bóng rổ trẻ sẽ phải thực hiện các động tác bật nhảy và vươn người lên ném bóng liên tục. Quá trình vận động này sẽ giúp cho các khớp xương của trẻ được giãn ra một cách tối đa, các nội tiết tăng trưởng sẽ được sinh ra nhiều hơn, từ đó kích thích chiều cao của trẻ phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, khi trẻ chơi bóng ngoài trời, cơ thể chúng sẽ hấp thu ánh nắng ban ngày, sự hấp thu này có đóng góp tích cực trong việc tổng hợp vitamin D trong quá trình phát triển xương của trẻ.

Các động tác bật nhảy trong bóng rổ kích thích chiều cao của trẻ

Các động tác bật nhảy trong bóng rổ kích thích chiều cao của trẻ

2. Bài tập treo xà

Bài tập treo xà là một trong những bài tập đơn giản nhất, trẻ có thể tự tập luyện ở nhà, trong mọi không gian và thời gian. Để thực hiện bài tập này, trẻ cần được cha mẹ trang bị một thanh ngang cứng, chắc chắn để có thể chịu được trọng lượng cơ thể của trẻ. Chiều cao của thanh ngang ít nhất là 1m6 - 2m, tùy vào chiều cao của trẻ, sao cho trong quá trình “nâng lên - hạ xuống” khoảng cách giữa chân trẻ tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.

Bài tập treo xà sẽ kích thích cột sống của trẻ kéo giãn và dài ra đáng kể. Khi treo xà, cha mẹ cần nhắc trẻ, hãy cố giữ tay thật chặt và căng thẳng người ra. Nếu chăm chỉ luyện tập trong vòng 6 tháng, nhất định cha mẹ sẽ bất ngờ trước sự thay đổi chiều cao của còn mình.

3. Chơi cầu lông

Cha mẹ nên nhớ, cầu lông được xem là môn thể thao không thể thiếu trong “lộ trình” làm cao cho trẻ. Theo đó, cách vận động toàn thân của môn thể thao này sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ trong việc cải thiện chiều cao. Khi trẻ chơi cầu lông, tay của trẻ sẽ phải thường xuyên với lên cao cộng với việc chân liên tục đi lại khiến cho khung xương của trẻ luôn được vận đồng đều đặn, kích thích quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra, chơi cầu lông còn giúp tim trẻ đập nhanh, tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não.

Cầu lông là môn thể thao không thể thiếu trong “lộ trình” làm cao cho trẻ

Cầu lông là môn thể thao không thể thiếu trong “lộ trình” làm cao cho trẻ

4. Tập tạ chân

Bài tập này đơn giản là để kéo dài phần dưới của cơ thể, hay nói đúng hơn là giúp cải thiện chiều cao của con bạn. Khi cha mẹ cho trẻ thực hiện bài tập tạ chân 3 lần/tuần, trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp cho các sụn ở đầu gối trẻ trở nên kéo dài, kích thích xương và chân dài ra, đồng thời giúp trẻ cải thiện chiều cao cũng như có được một vóc dáng hoàn hảo trong tương lai.

 

5. Nhảy dây

Nhảy dây luôn được xem là một trong những trò chơi yêu thích của khá nhiều trẻ, nhất là các bé gái. Theo đó, các bậc cha mẹ có thể “lợi dụng” niềm yêu thích này để khuyến khích con mình tập luyện thường xuyên nhằm thúc đẩy chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của trẻ được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, môn thể thao này khá đơn giản và dễ tập, chỉ với một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, trẻ hoàn toàn có thể thoải mái thực hành, ngay cả khi ở nhà hoặc ở trường.

6. Bơi lội

Bơi lội luôn được xem là một trong những môn thể thao hàng đầu trong việc giúp trẻ cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, bài tập này chỉ thật sự phát huy tác dụng đối với những trẻ thực sự biết bơi.

Bơi ếch là một trong những kiểu bơi giúp trẻ vận động cơ thể một cách toàn diện, nhất là các chi. Thực tế cho thấy, những trẻ bơi thường xuyên trong thời gian dài sẽ cảm thấy chiều cao của mình thay đổi rõ rệt.

Bơi lội giúp xương trẻ trở nên linh hoạt và dài ra

Bơi lội giúp xương trẻ trở nên linh hoạt và dài ra

Ngoài ra, để chiều cao của con bạn “cải thiện” nhanh hơn, ngoài việc tập luyện ra cha mẹ cũng cần đảm bảo cho trẻ luôn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu Canxi, vitamin D… đồng thời xây dựng cho trẻ thói quen ngủ trước 10 giờ và luôn ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày. 

Đánh giá của bạn
Tiêu đề:
Trẻ muốn cao vượt trội, đừng bỏ qua những môn thể thao này
Tổng đánh giá:
( 434 Đánh giá )
TIN TỨC LIÊN QUAN